PSW TỔ CHỨC HỘI THẢO XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CÔNG TY ĐẾN NĂM 2035 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2045

04-04-2024 10:34

Trong hai ngày 25-26/03/2024, Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Tây Nam Bộ (PSW) đã tổ chức buổi hội thảo “Xây dựng Chiến lược phát triển Công ty đến năm 2035 và định hướng đến năm 2045” do Ông Phạm Quý Hiển – Chủ tịch HĐQT Công ty và Ông Nguyễn Công Bằng – Giám đốc Công ty chủ trì và điều hành hội thảo. Khách mời tham dự hội thảo gồm có: Ông Nguyễn Đức Thành – nguyên Phó Tổng Giám đốc PVFCCo; Ông Từ Cường – nguyên Phó Tổng Giám đốc PVFCCo; Tiến sĩ Chu Văn Hách – TV. HĐQT PSW; Tiến sĩ Trịnh Thị Xuân – Giảng viên, Giám đốc Trung tâm dịch vụ khoa học nông nghiệp trường Đại học Cần thơ; Cùng với sự tham dự của các đại biểu là Trưởng/phó phòng chức năng trực thuộc Công ty.

Tại hội thảo, đại biểu được lắng nghe các báo cáo chuyên đề và các đề xuất liên quan đến chiến lược phát triển Công ty, bao gồm: (1) Giới thiệu tổng quan về PSW; (2) Giới thiệu tổng quan và xu hướng sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam và ĐBSCL; (3) Phân tích SWOT PSW; (4) Xu hướng sử dụng chế phẩm sinh học trong canh tác nông nghiệp khu vực ĐBSCL; (5) Đề xuất một số điểm chính trong chiến lược phát triển PSW; (6) Trao đổi và phản biện; (7) Đề xuất một số giải pháp để khai thác tối ưu SXKD dựa trên nguồn lực hiện hữu; (8) Đề xuất các giải pháp để mở rộng và phát triển hoạt động SXKD; (9) Đề xuất 04 nghiên cứu/Thương mại và 05 chế phẩm sinh học/vi sinh/nấm phục vụ canh tác nông nghiệp; (10) Thăm và làm việc với Vườn ươm công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc; (11) Thăm và làm việc với Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang.

Chia sẻ tại hội thảo, các chuyên gia nhấn mạnh: (i) ĐBSCL đang đứng trước thách thức vô cùng lớn về biến đổi khí hậu và xâm nhập mặn, đồng thời cũng là thách thức đối với PSW, nhưng sẽ là cơ hội nếu chúng ta chuẩn bị kỹ lưỡng cho kịch bản này bằng cách phát triển bộ giải pháp (vật tư nông nghiệp, giống, canh tác, tưới, …) ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn; (ii) Điểm mạnh lớn nhất của PSW hiện nay lại nằm ở thương hiệu phân bón Phú Mỹ của TCT, vì vậy PSW cần phối hợp với các đơn vị trong TCT để khai thác tối ưu nguồn lực từ TCT & các đơn vị để đa dạng hóa sản phẩm theo đặc thù nông nghiệp tại ĐBSCL, tránh đầu tư/triển khai công việc chồng chéo và không hiệu quả; (iii) Hoàn thiện bộ giải pháp cho canh tác nông nghiệp chất lượng và bền vững phù hợp với đặc trưng của từng loại cây trồng, từng khu vực; (iv) Phát triển các sản phẩm phân bón, nông dược từ công nghệ sinh học để phục vụ cho sản xuất các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn, chất lượng cao.

Phát biểu bế mạc hội thảo, ông Nguyễn Công Bằng – Giám đốc Công ty thay mặt Ban lãnh đạo trân trọng cảm ơn các khách mời và các đại biểu đã đến tham dự và đóng góp ý kiến. Những ý kiến đóng góp trong Hội thảo sẽ rất hữu ích cho Ban Lãnh đạo xem xét đưa vào “Chiến lược phát triển Công ty đến năm 2035 và định hướng đến năm 2045”.

Một số hình ảnh buổi hội thảo:

Công ty cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Tây Nam Bộ

151/18 Trần Hoàng Na, Phường Hưng Lợi, Quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. Điện thoại: +84 292 3765079 - +84 292 3765080 - Fax: +84 292 3765078

Giấy chứng nhận giấy phép kinh doanh số 1800722461 cấp ngày 25/01/2016 tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Cần Thơ

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thanh Tùng; Email: psw@pvfcco.com.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 02/GP-TTĐT ngày 22 tháng 07 năm 2016