TỔNG CÔNG TY PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ - CTCP

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ TÂY NAM BỘ

PSW TỔ CHỨC DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY TẠI TRỤ SỞ VĂN PHÒNG CÔNG TY

22-05-2019 16:37

Nhằm thực hiện tốt công tác phòng cháy và chữa cháy (PCCC), nâng cao sự phối hợp về chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với lực lượng chữa cháy tại cơ sở, chiều ngày 22/05/2019, Công ty cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Tây Nam Bộ đã phối hợp với phòng cảnh sát PCCC, Công an quận Ninh Kiều - TP Cần Thơ tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại trụ sở văn phòng Công ty, địa chỉ số 151/18 Trần Hoàng Na, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Tình huống giả định cháy xảy ra lúc 15h30 giờ tại phòng họp tầng trệt, chất cháy chủ yếu là bàn ghế gỗ, nhựa tổng hợp, thiết bị điện,… Nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn do chập điện, trong điều kiện có nhiều chất dễ bắt cháy nên đám cháy phát triển nhanh bao trùm toàn bộ phòng họp và có nguy cơ cháy lan ra xung quanh nếu không cứu chữa kịp thời. Thành viên đội PCCC của Công ty có 12 người đang làm việc tại các phòng chức năng, thời điểm xảy ra cháy có hơn 30 CBNV đang làm việc tại trụ sở văn phòng Công ty, với giả định tình huống có 03 người bị nạn cần được cứu do ngạt khói, khí độc từ đám cháy sinh ra.

Khi tình huống giả định cháy xảy ra, hệ thống báo cháy của Công ty liên tục báo động, lực lượng chữa cháy tại chỗ của Công ty đã tiến hành thao tác cắt điện khu vực bị cháy,  báo động và hướng dẫn toàn bộ nhân viên khối văn phòng đang làm việc tại tòa nhà theo hướng dẫn đã nhanh chóng đi đường cầu thang lối thoát hiểm di chuyển ra ngoài an toàn trong thời gian sớm nhất. Đội PCCC tại chỗ sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ (bình CO2, bình bột chữa cháy), hệ thống ống nước chữa cháy của tòa nhà, xả ống, lắp vòi phun, nối ống và mở van xả nước để dập lửa đồng thời vận hành hệ thống máy bơm chữa cháy của tòa nhà. Lực lượng tại chỗ cũng đã tiến hành sơ cứu người bị nạn, di chuyển người và tài sản ra khỏi khu vực cháy. Sau gần 30 phút đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, toàn bộ người bị nạn đã được giải cứu an toàn.

Kết thúc buổi diễn tập, lực lượng PCCC Công ty đã lắng nghe và ghi nhận những nhận xét đánh giá công tác diễn tập từ đại diện lực lượng chữa cháy chuyên  nghiệp, qua đó ghi nhận lại các yếu điểm để rút kinh nghiệm trong việc chủ động thực hiện PCCC nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng phối hợp tham gia chữa cháy của lực lượng chữa cháy tại chỗ. Đây là một trong những hoạt động định kỳ của Công ty nhằm tăng tính chủ động trong việc tổ chức phòng cháy, chữa cháy kịp thời có hiệu quả, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy nổ xảy ra, làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy – cứu hộ cứu nạn đồng nghĩa với việc thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ tài sản của đơn vị, bảo vệ tính mạng của chính bản thân mình và những người xung quanh – nhất là trong mùa khô như hiện nay, dễ xảy ra hỏa hoạn bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

Công ty cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Tây Nam Bộ

151/18 Trần Hoàng Na, Phường Hưng Lợi, Quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. Điện thoại: +84 292 3765079 - +84 292 3765080 - Fax: +84 292 3765078

Giấy chứng nhận giấy phép kinh doanh số 1800722461 cấp ngày 25/01/2016 tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Cần Thơ

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Thanh Tùng; Email: psw@pvfcco.com.vn

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 02/GP-TTĐT ngày 22 tháng 07 năm 2016